Cát thạch anh trắng là gì? - Khoáng sản Đá vôi Hà Nam

Cát thạch anh trắng là gì?

 
 

Cát thạch anh trắng là gì? Cát thạch anh được tạo thành từ các tinh thể thạch anh bị phá vỡ, có kích thước nhỏ, nhiều góc cạnh, dạng hạt. Cát thạch anh có thành phần là Silic dioxit với công thức hóa học là SiO2. Cát thạch anh có độ cứng cao, chất lượng tốt, ổn định, đa dạng các kích thước sẽ mang lại khả năng phù hợp với từng mục đích sử dụng khác nhau.

Ứng dụng trong đời sống:

Sử dụng trong lọc và sản xuất nước

Do có khả năng loại bỏ cặn bẩn và lọc nước nên việc sử dụng trong lọc nước được người dân sử dụng rộng rải. Đặc biệt, cát thạch anh trắng còn có khả năng hấp thụ những kim loại nặng trong nước. Cát thạch anh với bề mặt góc cạnh, diện tích tiếp xúc lớn nên có tác dụng giữ lại các tạp chất, chất lơ lửng không hoà tan trong nước. Từ đó, làm sạch và loại bỏ mùi lạ cho nguồn nước.

Sử dụng trong ngành công nghiệp

Cát thạch anh trắng cũng được ứng dụng trong các ngành công nghiệp đúc kim loại. Trong ngành kim loại, cát thạch anh được sử dụng như một chất trợ dung có tác dụng hạ nhiệt độ nóng chảy và độ nhớt của xỉ. Từ đó, khiến cho các kim loại phản ứng hiệu quả hơn. Với độ cứng cao, chống ăn mòn tốt, cát thạch anh được ứng dụng vào ngành công nghiệp sản xuất thép. Vật liệu này có khả năng chịu nhiệt tốt, vì vậy, độ giãn nở thấp nên có thể tạo ra khuôn đúc ổn định.

Sử dụng trong sơn và sơn phủ 

Để cải thiện vẻ bề ngoài và độ bền của sơn cũng như lớp sơn phủ, nhà sản xuất sẽ lựa chọn các loại cát có kích thước cực nhỏ (kích thước micromet). Cát thạch anh có độ tinh khiết cao, kích thước nhỏ và độ bóng tốt giúp tăng độ sáng, độ phản chiếu, độ nhất quán màu sắc của sơn. Với sơn kiến trúc, cát thạch anh giúp cải thiện khả năng giữ màu, độ bền và chống bụi bẩn, nấm mốc, nứt nẻ do ảnh hưởng của thời tiết. Với khả năng chống ăn mòn và mài mòn nên nó được sử dụng để sơn lên bề mặt đáy tàu, thuyền,...

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

back to top

0904.618.922